เรื่องเสียว 18+ Ariel  

ออกกำลังกายแบบแพลงก์ ขยับน้อยแต่เผาผลาญเยอะ

ท่าแพลงกิ้ง เป็นท่าออกกำลังกายหน้าท้องที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ ต้นทุนไม่สูง ท่าก็ไม่ซับซ้อน แต่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยเฟิร์มหุ่นได้ โดยเฉพาะคนที่อยากลดพุงแล้วสร้างซิกแพกสวยๆแบบดาราหนังโป๊ไทย แถมถ้าแพลงกิ้งทุกวันก็จะให้ผลดีต่อบุคลิกภาพของเราด้วย
1.Full Plank เริ่มต้นด้วย Full Plank ซึ่งเป็นท่าแพลงก์ง่าย ๆ แม้จะมือใหม่ก็ทำได้ไม่ยากค่ะ โดยเริ่มจากนอนคว่ำ แขนทั้งสองเหยียดตรงยันพื้นไว้ จากนั้นดันตัวเหยียดขาตรง เกร็งหน้าท้อง สะโพก และบั้นท้าย เพื่อให้กล้ามเนื้อส่วนนั้น ๆ ได้ออกแรง ค้างท่าไว้ 1 นาที โดยพยายามให้แขนตั้งฉากกับพื้นที่สุดด้วย อาจจะปวดแขนจนช่วยตัวเองตอนดูหนังโป๊ไทยไม่ไหว แต่ถ้าทนได้ ร่างกายจะฟิตอย่างเห็นได้ชัด
2.Elbow Plank ไปต่อกันที่ท่า Elbow Plank ซึ่งจะคล้ายกับท่า Full Plank เพียงแต่จะงอแขนแล้วใช้ข้อศอกยันพื้นแทน และค้างท่าไว้ 30 วินาที ซึ่งท่านี้จะได้ออกแรงที่หน้าท้อง สะโพก และต้นแขน ถือเป็นท่าที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องได้ดี และยังช่วยบริหารกล้ามเนื้อส่วนอื่น ๆ ได้อีกด้วย
3.Elbow Plank Leg Lifts มาขยับขาเพิ่มอีกนิดด้วยท่าแพลงก์ Leg Lifts โดยตั้งท่าเหมือน Elbow Plank ได้เลย จากนั้นเกร็งหน้าท้อง ต้นแขน สะโพก ไว้ให้มั่น แล้วยกขาสลับกันทีละข้าง ทำต่อเนื่องสัก 30 วินาที ก็ได้เบิร์นแคลอรีและเผาผลาญไขมันทั้งส่วนพุงและต้นขาไปพร้อมกันเลย ผอมเพรียวเหมือนดาราหนังโป๊ไทยแน่นอน
4.Side Plank พลิกตัวไปทำ Side Plank กันสักนิด โดยนอนตะแคงข้าง ใช้แขนยันพื้นไว้ เหยียดตรง เหยียดขาตรง จากนั้นดันตัวขึ้นเหนือพื้น โดยพยายามทรงตัวให้เป็นเส้นตรงด้วยนะคะ สังเกตง่าย ๆ คือให้ไหล่ตรงกับข้อมือ ศีรษะตรงกับเท้าของเรา ค้างท่าไว้ 30 นาที แล้วสลับข้าง ท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อครึ่งซีกบริเวณลำตัว รวมไปถึงได้บริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องแบบจัดเต็มด้วย
5.Plank Hip Dip แพลงก์ก็ต้องคึกคักกันหน่อย ด้วยท่าแพลงก์แตะสะโพก โดยเริ่มจาก Elbow Plank จากนั้นเกร็งลำตัวช่วงบน แล้วโยกสะโพกมาแตะพื้นสลับข้างกัน ทำต่อเนื่องสัก 30 วินาที ท่านี้นอกจากเพิ่มความสนุกในการแพลงกิ้งแล้วยังช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องแบบเข้มข้นด้วยนะ งานนี้หุ่นฟิตไม่แพ้นางเอกหนังโป๊ไทยแน่นอน
6.Side Plank with Hip Lifts ท่านี้เป็นท่า Side Plank ที่จะนอนตะแคงข้างแต่จะไม่ค้างท่าไว้นิ่ง ๆ เพราะเราจะเกร็งตัวและยกสะโพกขึ้น-ลง ต่อเนื่อง 30 วินาที แล้วสลับข้าง ท่านี้จะช่วยเพิ่มแรงต้านให้กล้ามเนื้อ ช่วยเบิร์นไขมันได้ดีขึ้น และบริหารกล้ามเนื้อได้มากขึ้น