สาระอ่านไปเรื่อย Ariel  

ผลดีของการครับผิวหน้า

เชื่อว่าหลายคนใช้โฟมล้างหน้าหรือใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อชำระล้างผิวหน้าเป็นประจำ เพราะการล้างหน้าโดยใช้น้ำเปล่าอย่างเดียวนั้นยังไม่พอที่จะช่วยทำให้มีใบหน้าที่ขาวใสไร้สิวและลดริ้วรอยด่างดำ จึงได้มีผลิตภัณฑ์เพื่อเสริมความงามต่าง ๆ ออกมาเพื่อบำรุงและดูแลผิวเพิ่มความสวยใสให้คุณมั่นใจได้มากขึ้น อยากได้ผิวหน้าสวยๆแบบดาราหนังrก็ต้องดูแลอย่างดี เพื่อให้ผิวของเราสวยและใสไม่แพ้ดาราหนังr
หนึ่งในวิธีที่จะช่วยให้คุณมีใบหน้าที่สวยได้ดั่งใจ ก็คือการ ”สครับผิวหน้า” ซึ่งการทำความสะอาดหน้าด้วยวิธีนี้จะช่วยผลัดชั้นผิวหนังที่ตาย หรือเกิดความหมองคล้ำเนื่องจากมลภาวะใกล้ตัวให้หลุดลอกออกไป แล้วเกิดเป็นผิวหนังชั้นใหม่ขึ้นมาแทนที่ ผิวหน้าจึงแลดูกระจ่างใส เกลี้ยงเกลา และขาวเนียนมากขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง ถึงจะครับหน้าด้วยวิธีของดาราหนังr แต่ก็ไม่ใช่ว่าการสครับหน้าจะสามารถทำได้ทุกคนตลอดเวลา หรืออยากจะทำอย่างไรก็ทำได้ ดาราหนังrบางคนอาจจะเลือกวิธีที่แตกต่างกัน เพราะผิวหน้ายังเป็นสิ่งที่อ่อนแอและบอบบางเป็นอย่างมาก การสครับหน้าจึงเปรียบเสมือนดาบสองคม ซึ่งหากทำได้ดีก็ย่อมมีประโยชน์ ในทางตรงกันข้าม การทำแบบผิดวิธีก็ย่อมทำให้ผิวหน้าถูกทำลายไปได้เช่นกัน ดังนั้น การทราบถึงวิธีการสครับหน้าที่ถูกต้องจึงไม่ใช่สิ่งไกลตัว ว่าแล้วเราก็ไปเรียนรู้วิธีการสครับหน้าเพื่อเพิ่มความมีออร่าให้แก่ใบหน้าของคุณกันเลยดีกว่า
ประเภทของผลิตภัณฑ์สครับหน้าสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ ได้แก่ การสครับด้วยผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากธรรมชาติ และการสครับที่ผลิตจากผลิตภัณฑ์ที่ผ่านกระบวนการทางเคมี ซึ่งสครับทั้งสองประเภท สามารถนำมาใช้ในการทำความสะอาดใบหน้าได้เหมือนกัน แต่ข้อดีและข้อเสียที่คุณจะได้รับย่อมมีความแตกต่างกันอย่างแน่นอน
โดยทั่วไปลัวลิตภัณฑ์ที่ใช้สครับ มักจะมีหน้าที่ในการขัดผิวเพื่อทำให้ชั้นผิวหนังที่ตายแล้วหลุดออกไป โดยส่วนใหญ่เม็ดสครับจะทำจากเม็ดพลาสติกหรือพลาสติกเคลือบ (Micro bead) สำหรับบางผลิตภัณฑ์เม็ดสครับอาจจะเป็นเพียงเม็ดพลาสติกธรรมดา แต่ในบางผลิตภัณฑ์อาจจะมีการชุบสารสกัดจากธรรมชาติ เช่น Jojoba Bead เป็นต้น เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการบำรุงผิวหน้าให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยมากเม็ดสครับจะมีลักษณะเป็นเม็ดทรงกลมที่มีขนาดเท่ากันในทุกเม็ด ขนาดอนุภาคของเม็ดสครับสามารถแบ่งความหยาบและละเอียดออกเป็นหลายส่วนย่อยๆตามแต่ที่ผู้ใช้ต้องการ และเนื่องจากเม็ดสครับประเภทนี้ผลิตจากกระบวนการทางเคมี จึงทำให้มีโอกาสที่จะเกิดความระคายเคืองต่อผิวได้มากกว่าสครับที่ผลิตจากธรรมชาติ นักแสดงหนังrจะเลือกใช้แบบธรรมชาติมากกว่า
ส่วนสครับที่ผลิตจากธรรมชาติ โดยมากจะมีเนื้อเม็ดที่ทำขึ้นจากพืชหรือผลไม้ ลักษณะของเม็ดจะค่อนข้างหยาบ มีขนาดและรูปร่างที่ไม่แน่นอน ซึ่งความแตกต่างทางรูปทรงของเม็ดสครับนี้ มีผลทำให้ประสิทธิภาพในการขัดสิ่งสกปรกออกจากผิวทำได้ดีมากกว่า ที่สำคัญยังทำให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวที่น้อยกว่าสครับที่ผลิตขึ้นจากกระบวนการทางเคมีอีกด้วย